Bài đồng dao cho thiếu nhi: Ba bà đi bán lợn con

Đồng dao là một trong những thể loại văn học dân gian được trẻ em rất yêu thích. Đồng dao thường là những lời hát, bài thơ hay là những lời vè rất dễ thuộc với âm điệu dễ thương và ngộ nghĩnh. Thể loại đồng dao ngoài được lưu truyền bằng miệng thì hiện nay đã có rất nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa giúp bé học đồng dao một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cuốn sách Cùng Bé Học Đồng Dao - Ba Bà Đi Bán Lợn Con nhé.

 

Ba Bà Đi Bán Lợn Con là cuốn sách nằm trong Bộ sách “Cùng bé học đồng dao” của tác giả Hà Hoa sưu tầm cùng với những hình ảnh hết sức đẹp mắt và sinh động của họa sĩ Vũ Thị Ngọc, cuốn sách đã mang đến cho các em thiếu nhi những bài đồng dao vui tươi và đầy ý nghĩa.

Ngoài bài đồng dao chính là:

Ba bà đi bán lợn con,
Bán đi chẳng đắt lon ton chạy về.
Ba bà đi bán lợn sề,
Bán đi chẳng đắt chạy về lon ton

Thì cuốn sách còn mang đến những câu chuyện khác như “Gánh gánh gồng gồng”, “Mau mau tỉnh dậy”, “Họ hàng củ quả”, “Tu hú là chú bồ các”...  dạy các bé nhận biết các mối quan hệ trong gia đình, từ những mối quan hệ thân thuộc như cha mẹ, ông bà, anh chị cho đến những quan hệ họ hàng, chú bác, cô dì...

Những bài đồng dao trong cuốn sách này không những giúp bé dễ dàng phát triển tư duy, phát huy khả năng ngôn ngữ  mà còn giúp các bé nhận biết được các sự vật hiện tượng và hơn thế nữa là thế giới xung quanh  mình. Ngoài ra , sách Ba bà đi bán lợn con còn dành cho các bé phần tranh đen trắng sau mỗi trang minh họa màu để các bé tập tô, phát huy khả năng sáng tạo.

Với những vần điệu vui nhộn và sinh động, cuốn sách Cùng Bé Học Đồng Dao - Ba Bà Đi Bán Lợn Con sẽ tạo cho bé niềm yêu thích với nền văn học dân gian Việt Nam, giúp lưu truyền và giữ gìn nên văn học truyền thống tốt đẹp của nước ta.

Trong bộ sách Cùng Bé Học Đồng Dao, ngoài quyển sách thứ 3 là “ba bà đi bán lợn con” thì tác giả còn biên soạn thêm 3 quyển sách khác đó là

Quyển 1:  Con gà cục tác cục te – Nội dung cuốn sách này nhằm giúp trẻ nhận biết được những sự vật xung quanh mình. Đó là thế giới của những con vật quen thuộc đầy ngộ nghĩnh và đáng yêu  cùng với những  cây cối gần gũi với cuộc sống của người như con gà - lá chanh, con nghé - bông lúa, cây cau - con mèo, con kiến - cành đa,...

Quyển 2: Thằng Bờm có cái quạt mo. Nội dung quyển này là những câu chuyện  đầy hài hước, bất ngờ xảy ra quanh thằng Bờm, chú Cuội, cái Bống, ... cùng sự tích ông trăng, ông sao, hạt mưa,... giúp trẻ có khả năng nhận biết được những sự việc, hiện tượng.

Quyển 4: Nu na nu nống -  Đây là cuốn sách nói về những trò chơi dân gian như Rồng rắn lên mây, dung dăng dung dẻ, thả đỉa ba ba, ... Trò chơi dân gian được xem là một trong những món ăn tinh thần không thể nào thiếu được của bất kỳ bạn nhỏ nào. Những trò chơi này là những trò chơi tập thể mang tính vận động, tạo không khí vui vẻ giúp trẻ tự tin, gắn kết tình bạn và giúp hòa đồng với môi trường xã hội.

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về cuốn sách “Cùng Bé Học Đồng Dao - Ba Bà Đi Bán Lợn Con” và biết có nên mua cuốn sách này không nhé. Hãy giáo dục bé ngay từ thời điểm thơ ấu để trẻ có thế phát triển toàn diện hơn. Những cuốn sách “Cùng bé học đồng dao” thực sự là món quà bổ ích mà các bậc phụ huynh nên dành tặng cho bé yêu của mình.

Bình luận

XEM THÊM NGAY
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -